Thứ Tư, 20 tháng 1, 2010

Ngô Mai Trang sẽ bốc lửa hơn


Được biết đến với hình tượng gợi cảm, nồng nàn trong những bản tình ca trầm buồn, thế nhưng mới đây Kiwi Ngô Mai Trang bất ngờ gây sốc khi tuyên bố chuyển sang hình tượng ca sĩ giải trí với vũ đạo điêu luyện. Cô đã chia sẻ với Ngoisao.net lý do của sự thay đổi này.

Kiwi Ngô Mai Trang với hình ảnh gợi cảm.

- Làm việc trong ngành giải trí rất dễ có những “lời ong tiếng ve”, chị làm sao để có thể nhận được sự cảm thông và tin tưởng tuyệt đối từ ông xã?

- Tôi không bao giờ cho phép mình làm điều gì để người khác phải nghi ngờ, ai chơi với tôi cũng sẽ hiểu điều này. Người phụ nữ mà để người yêu phải sống trong hờn ghen là thiếu tự trọng, còn đàn ông mà hay ghen là người thiếu tự tin. Cả hai điều này vợ chồng tôi đều không thiếu!

- Chị cứ tất bật với công việc như thế này mà anh ấy không hối thúc gì về việc sinh em bé cho vui cửa vui nhà sao?

- Mười năm nữa bạn sẽ thấy tôi có đầy đủ một gia đình tiêu chuẩn mà không biết tôi đã làm điều ấy như thế nào, chuyện này tôi xin giữ bí mật cho riêng mình nhé! (cười)

- Tuy đã có gia đình nhưng lên sân khấu vẫn nhảy tưng bừng, ông xã và gia đình chồng chị nói gì về điều này?

- Mọi người rất ủng hộ những gì tôi làm, việc nhảy nhót trên sân khấu là để phục vụ cho công việc nên thực sự không ảnh hưởng gì, quan trọng là mình sống như thế nào thôi đúng không? Tôi luôn ý thức được rằng khi đã làm người của công chúng thì mình phải sống tốt gấp đôi, nếu không rất dễ bị dư luận đánh giá tiêu cực. Vì vậy, tôi luôn cố gắng để những chuyện linh tinh không làm ảnh hưởng đến mình lẫn gia đình.

- Chị không chỉ đi hát mà còn kinh doanh, làm thế nào mà chị có thể chu toàn tất cả mọi việc song vẫn phải đảm bảo được việc chăm sóc gia đình?

- Ca hát mới là nghề chính của tôi, còn tất cả những công việc kinh doanh khác chỉ để mình không bị sự phát triển của xã hội bỏ rơi. Tôi dám đảm bảo rằng, một người phụ nữ hoàn toàn có thể vừa hoàn thành nghĩa vụ với gia đình vừa thành công trong nghề nghiệp. Vấn đề là họ phải có được sự ủng hộ và động viên của người thân, để từ đó có động lực làm việc mà không phải lo lắng, suy nghĩ gì.

Cô cố gắng không để những chuyện phức tạp của nghề nghiệp ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

- Sau khi cho ra mắt album “Em vẫn hát”, chị khá im hơi lặng tiếng, vì sao vậy?

- Tôi cố gắng hạn chế tối đa những thông tin không cần thiết về mình trên mặt báo. Là ca sĩ mà ngày nào cũng xuất hiện với những chuyện cá nhân hoặc khoe khoang cái này cái kia thì rất nhàm chán. Thời gian qua mọi người thấy tôi im hơi lặng tiếng là vì tôi thường chỉ nhận hát cho các show diễn hội nghị khách hàng, hoặc đi lưu diễn ở một số tỉnh thành khác. Hơn nữa, tôi cũng khá kén chọn nên chỉ xuất hiện trong những chương trình có chất lượng, được đầu tư nghiêm túc và trả thù lao đúng với sức lao động của mình. Ngoài ra, tôi cũng đang tập trung vào việc quay clip cho DVD vol.3 Em vẫn hát, và tập vũ đạo để hướng tới việc thay đổi phong cách trình diễn của mình trong thời gian tới khi phát hành CD vol.4.

- Vì sao đang rất thành công với hình tượng nữ ca sĩ nồng nàn trong những bản tình ca buồn, chị bỗng dưng đổi sang hình ảnh ca sĩ giải trí kèm vũ đạo trên sân khấu?

- Đây đang là trào lưu của các ngôi sao ca nhạc quốc tế, nên tôi nghĩ Việt Nam cũng không thể đứng ngoài trào lưu này. Đa số các show sự kiện hiện nay người ta thường cần những ca khúc có nội dung vui tươi, lời bài hát phải thật “sáng” để khách hàng thực sự được giải trí. Do vậy, ca sĩ cũng phải thể hiện thật sinh động và ấn tượng với những ca khúc có tiết tấu. Đó là một trong những lý do chính khiến tôi muốn thay đổi hình tượng, song các ca khúc trữ tình mà tôi hát từ trước đến nay vẫn luôn có giá trị trong những hoàn cảnh biểu diễn khác nhau.

- Có ý kiến cho rằng người ta chỉ thay đổi một điều gì đó khi họ cảm thấy bế tắc hoặc nhàm chán, riêng chị thì sao?

- Bế tắc nghĩa là khi mình hát mà không được khán giả ủng hộ, thù lao không đủ để mình trang trải cuộc sống và tái đầu tư cho nghề. Đối với tôi thì đây lại là lúc mà tôi cảm thấy tự tin nhất và nếm trải hạnh phúc của nghề ca sĩ nhất. Trong nhiều chương trình, tôi nhận được những đề nghị về thù lao chỉ sau một số ít ca sĩ ngôi sao hàng đầu hiện nay. Đó cũng là động lực để tôi làm việc và không ngừng sáng tạo, tìm tòi để hình ảnh của mình luôn mới mẻ trong lòng khán giả.

Cô ủng hộ những người mẫu có ý định đi theo con đường ca hát.

- Khán giả thường thích những gì quen thuộc và rất khó chấp nhận những cái mới, chị có lường trước phản ứng của fan khi đột ngột thay đổi như vậy?

- Nói thật là trong quá trình đi hát, mỗi khi tôi biểu diễn các bài hát có sử dụng vũ đạo thì khán giả ủng hộ rất nhiệt tình. Dần dần, tỷ lệ những ca khúc hát cùng vũ đoàn của tôi tăng lên, còn các bài hát trữ tình thì giảm bớt đi. Đến một ngày tôi cảm thấy rằng mình cần thay đổi hẳn phong cách mà không sợ khán giả quá hụt hẫng, vì dù sao họ cũng từng bước quen với điều đó.

- Hiện tại có rất nhiều ca sĩ trẻ cũng hướng đến hình ảnh tương tự như chị, liệu chị có quá mạo hiểm khi quyết định đánh cược với thành công mà mình từng có?

- Mỗi ca sĩ có đối tượng người nghe riêng, và tôi biết khán giả của mình là những ai. Hiện, tôi vẫn tồn tại một cách vững vàng trong giới showbiz mà không phải quá bon chen, chỉ có sự nỗ lực cho nghề nghiệp mà thôi. Tôi cho rằng dù cùng phong cách, cùng dòng nhạc nhưng ở mỗi người sẽ có những điểm đặc biệt mà người khác không có được. Do đó, ở những chương trình hội nghị khách hàng hoặc khi cần gương mặt đại diện cho một số sản phẩm, họ vẫn mời tôi vì thấy tôi phù hợp với phân khúc thị trường mà họ đang nhắm đến.

- Thời gian tới sẽ có khá nhiều người mẫu trẻ lấn sân sang lĩnh vực ca hát, cảm giác của chị ra sao khi phải “đối đầu” với một loạt gương mặt cũng có xuất phát điểm tương tự như mình trước kia?

- Lợi thế của tôi là người đi trước, nên tôi hiểu cảm giác của một người mới bước vào làng ca nhạc. Nếu không xác định tư tưởng tốt thì sẽ rất dễ bị trầm cảm do sức ép của nghề ca sĩ là rất lớn. Tôi luôn ủng hộ những người mẫu có ý định đó vì showbiz ở nước nào cũng cần đến những mỹ nhân. Tuy nhiên, tôi xin chia sẻ một chút kinh nghiệm, một ca sĩ cần chi phí khoảng 200 triệu/năm để ra một album và khoảng 100 triệu/năm để trang trải cho cuộc sống của chính mình. Nếu thực sự bạn không đạt được mức thu nhập như trên thì sẽ rất khó khăn để theo đuổi nghề ca sĩ hoặc bạn rất dễ bị sa ngã.

Hình ảnh mới của ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét



Upanh.com
Upanh.com